Solitude

Cảnh như thị, nhân như thị

NNN
Trường An February 9th, 2019

Đầu năm đi hóng tìm được 1 rổ thị. :)) Dân Trung đúng là dân Trung có muốn buôn dưa thâm cung bí sử thì cũng tình tiết lớp lang, tầng tầng lớp lớp các mặt anh hào đủ mọi giai cấp lẫn mâu thuẫn lịch sử, hông giống mí bạn showbitch VN chỉ buôn dưa vụn với chởi bới xéo xắt là nhiều.

Mà đọc cái bài nài oải đến mức chả đọc được hết https://www.facebook.com/cbiz.lienminhhacam/photos/a.2214683051895455/2247677761929317/?type=3&theater. Tổng kết lại thì trong đầu lùng bùng cái câu nói về mí cô nữ quàng trên phin TQ "Kỹ năng chung duy nhất là cung đấu, tuyệt kỹ bách phát bách trúng là dựa vào đàn ông". Hóa ra, mí cô làm phin toàn kể chiện "trong ngành", zới cách thượng vị là đi tìm kim chủ và đạp đứa nào cạnh tranh giành kim chủ lẫn mối lợi của mình xuống.

Đọc cái mớ trong trang nài tự nhin nghĩ thầm... mí câu nói của Tổng Cục cấm phin cung đấu có lý dễ xợ. Cái gì là chỉ vì danh lợi mà bày ra toàn trò bẩn tưởi, kéo bè kéo cánh, tìm mọi phương cách dụ dỗ đàn ông để tiến lên. Cái gì là đem cái tiêu chuẩn sống như thế làm mẫu cho nhưn dưn, lấy "tềnh yêu" tô hồng, đẹp đẽ ở ngoài bên trong mục nát. Quả nhin đạo khả đạo phi thường đạo, mí lời thâm sâu thực sự thì... có vẻ rất ngâu. =))

Đang nghĩ tại xao từ ngàn xưa đã có câu "xướng ca vô loại" - à cái chữ vô loại nài cũng chả khá hơn "vô loài" đâu, lật sử ra mà xem các ông chởi bọn du côn ác ôn cho tới đám không ra gì là "đám vô loại". Thì mà rằng thì là, đám người chuyên ngành biểu diễn bán thanh bán sắc này vốn sống nhờ vào "quần chúng", nhưng thiệt ra cái bánh thì có hạn, vai chính chỉ có 1-2, người được chọn cũng chỉ có đôi ba. Cho nên ngay cả có tài năng siêu phàm thì 1 là phải có chỗ mà diễn, 2 là không bị đứa khác đạp chết - cho nên 1 là phải kéo bè kéo cánh đủ mạnh để tự bảo vệ bản thân, 2 là cách nhanh nhất - tìm chỗ dựa. Thậm chí ai may mới được bao làm bồ nhí, bằng không thì thành "công cụ giao tiếp", lễ vật đưa tay. Các quan hệ tình-tiền này càng nặng thì "bè cánh tự lực" không thể đủ, bắt buộc trở thành 1 mớ hỗn độn của bán-thân và câu-kết, các thế lực kim chủ lẫn những thế lực xướng ca kết chùm vào nhau.

Cho nên ngày xưa xướng ca bị gọi thẳng là đĩ, dựa vào "kim chủ" mà sống. Ngay cả đến thời VNCH cũng 1 đống chuyện diễn viên làm vợ bé, sống dựa vào phú bà phú ông bao nuôi. Bây giờ thì thôi hông cần nói, tự mí người trong showbitch chởi nhao cũng lôi ra 1 đống chiện. =)) Nhưng showbitch VN với nền kinh tế thị trường VN chắc còn ở mức sơ khai nên mới chỉ có mí cô đi bán thân kiếm tiền "nuôi gia đình", chưa đến mức cả giới minh tinh làm đồ chơi cho tư bản như TQ hay showbiz giống thị trường buôn người như phương Tây.

Thiệt ra đó mờ, từ trước đến nay mị luôn tâm niệm mí bạn nài chỉ để ngắm, và... tiệt nhiên không chi 1 đồng, không bao giờ coi là "thần" là "tượng" gì. Cơ bản các bạn muốn xiền muốn lưu lượng thì có cả đống người cho các bản, không chi không phát từ mị thì mị tự coi rằng... đó là sự tôn trọng của mị dành cho các bản. Vừng, sự thưởng thức thì chả liên quan đến tiền.

Mọi thứ dính đến tiền trong mắt mị đều là "thứ cấp". Như hồi lâu rồi đi nghe ca Huế trên sông Hương, các cô đàn hát thiệt là đẹpppppp, nghe nói các cô cũng là sinh viên nhạc viện đi hát kiếm thêm. Nhưng nhìn thấy thái độ của các liền anh liền chị cầm tiền đến nhét vào tay các cô, rồi ôm vai bá cổ các cô chụp ảnh, hò hò hét hét, tự nhin... mị muốn khóc dễ xợ. Từ đó trở đi, ăn xin thì mị cho chứ đi hát đi diễn thì... đừng hòng. Đàng nào thì mị cũng nghèo mà. /__\



Leave a Reply

(required)

(required)

:) :blush: :D :( :(( ;)) :banh: ;) ::) =)) :)) b-) :meo1: :meo2: :meo3: :meo4: :meo5: :meo6: :meo7: :meo8: :meo9: :meo10: :meo11: more »

Bộ gõ tiếng Việt đã được bật. Bạn có thể gõ tiếng Việt không cần phần mềm trong máy.
RSS feed for comments on this post.


Copyright © Trường An. All rights reserved.